Wednesday 28 August 2013

คนค้นฅนวันพีซ เรื่อง "ไคโด แห่งร้อยอสูร" 4 จักพรรดิโจรสลัด

"สี่จักพรรดิโจรสลัด" ชื่อนี้ไม่ว่าใครได้ยินหรือได้อ่านต้องรับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของโจรสลัดที่อยู่เหนือโจรสลัดจากทุกมหาสมุทร อำนาจยิ่งใหญ่ที่แม้แต่ "กองทัพเรือ" และ"รัฐบาลโลก" ยังต้องกลัวเกรง วันนี้ผมขอมาชี้แจงสมมุติฐานตัวตนของ 1ใน4โจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ดู  "ไคโด แห่งร้อยอสูร" 4 จักพรรดิโจรสลัดผู้ถูกขนานนามว่า "สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" แสดงว่าต้องเก่งที่สุดในโลกสิ แต่ เอ๊ะ "หนวดขาว" คือชายที่แข็งแก่ เอ้ย แข็งแกร่งที่สุดสุดในโลกนิ อ้าวแล้วทำไม "ไคโด" ถึงถูกเรียกแบบนั้นหล่ะ ตกลงเค้าเป็น"คน"หรือเป็นตัวอะไรหล่ะเนี่ย

ตอนที่ลอว์บอกแผนการล้ม "ไคโด" ให้ลูฟี่ฟัง โดยบอกว่า ไคโด คือ "สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" ทันใดนั้นนามิก้อตกใจขึ้นมาทันทีว่า "ไม่ใช่มนุษย์หรอกเหรอ" ตรงนี้ทำให้ทุกคนน่าจะเข้าใจแล้วว่า เค้าไม่ใช่ "มนุษย์" แน่นอน ถ้าไม่ใช่มนุษย์แล้วเป็นอะไร การ์ตูนวันพีซ มีเผ่าพันธ์อยู่หลายแบบที่ไม่ใช่ "มนุษย์" เท่าที่มีการเปิดเผยจนถึงตอนนี้ ก้อจะมี เผ่ามนุษย์เงือก เผ่าเงือก เผ่ายักษ์ เผ่าคนแคระ เผ่าแขนยาว เผ่าขายาว? เผ่ามังกรฟ้า เอ่อ อันสุดท้ายนี่ไม่น่านับน่ะ และอาจจะมีเผ่าพันธุ์อื่นอีก แต่ตรงนี้ขอลองมา "คาดเดา" ดูว่า ไคโดน่าจะจัดอยู่ในกลุ่มไหน  แต่ก่อนจาไปคาดเดาถึงเผ่าพันธุ์ของไคโดลองมาคิดดูว่า "ไคโด" ได้ชื่อเป็นจักรพรรดิโจรสลัด เค้าจะมีพลังอยู่ในรูปแบบไหนกัน ความแข็งแกร่งมาจากพลังของผลปิศาจหรือปล่าว เรื่องนี้ยังไม่มีการเปิดเผยตรงๆว่า "ไคโด" มีพลังอะไรแต่ผมลองคิดดูจากฉายาของว่า "ไคโด แห่งร้อยอสูร" น่าจะมีพลังจากผลปีศาจโซอน ที่น่าจะเป็นสายที่ประหลาดอยู่พอสมควร เพราะสายโซอนในเรื่องนี้ มีทั้งแบบเหลือเชื่อ อย่างพลังพระพุทธองค์ของ"เซ็นโงคุ" สายดึกดำบรรพ์อย่าง "เดร็ค" และสัตว์มายาของ "มัลโก้"  แล้วทำไม ไคโดต้องสายโซอนหล่ะ สายเหนือมนุษย์ หรือโรเกีย ไม่ได้เหรอ อันนี้ผมลองคิดเอาจากคำว่า "อสูร" รวมทั้ง " "สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" เพราะถ้าสมมุติว่า "ไคโด" คือคนแคระ สายโรเกีย หรือพารามีเซีย ก้อน่าจะเรียกว่า "คนแคระที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก" อะไรประมาณนี้ ผมก้อเลยมั่นใจว่าน่าจาเป็นสายโซอนเนี่ยแหล่ะ รวมทั้งการที่ถูกเรียกว่า "สิ่งมีชีวิต" แสดงว่าไม่สามารถคาดเดาหรือจาเรียกได้เฉพาะแบบใดแบบหนึ่ง จึงน่าจะเกิดจากมีพลังผลปีศาจโซอนและตัวเองเป็นสิ่งมีชีวิตจำพวกอื่นด้วย  มาเข้าประเด็นเรื่องตัวตนของไคโดอีกที ถ้าไคโดเป็นเผ่าพันธุ์อื่นที่ไม่ใช่มนุษย์ คิดว่าน่าจะเป็นเผ่าพันธุ์ไหน ข้อมูลตรงนี้ ยอมรับว่าไม่มีเลย แต่ผมลองไปย้อนอ่านตอนเก่าๆ แล้วเจอประเด็นเก่ยวกับไคโดนี่มา

สก๊อย เอ้ย สก๊อต บอกว่า เกาะนี้เป็นเกาะที่ไคโดชอบมาก ลองดูจากสภาพแวดล้อมแล้วมีหิมะตกด้วย อืม ผมเลยลองมาเดาดูเอาว่า เผ่าพันธุ์ไหนที่ชอบอยู่ท่ามกลางหิมะ ถ้ายังในโลกของเรา ก้อคงจะประมาณหมีขั้วโลก เพนกวิน ประมาณนั้น แต่ถ้าพูดถึงเผ่าพันธุ์แปลกๆแบบอื่น ก้อน่าจะเป็น "เยติ" หรือมนุษย์หิมะ ทำไมหล่ะ สัตว์แบบอื่นก้อมีนิ ผมลองคาดเดามาจากการเหตุการณ์ที่เกาะ พังค์ ฮาซาด ที่มีทั้งสภาพร้อนและหนาว หิมะตก และมีลาวา ซึ่งที่จริงเกาะนี้ผมว่าน่าจะเป็นเกาะธรรมดา สภาพไม่แปรปรวนแบบนี้ แต่ที่นี้เป็นที่ อดีตพลเอกคุซันและจอมพลปัจจุบันซาคะซูกิ สู้กัน อย่างที่รู้พลังของทั้งสองคนต่างกันสุดขั้ว พอสู้เสดสภาพเกาะเลยเป็นแบบนี้ แสดงว่าไม่เคยมีหิมะตกมาก่อน แล้วทำไม ซีซาร์ถึงมีลูกน้องเป็นมนุษย์เยติถึงสองคนหล่ะ ทั้งๆที่จริงไม่น่ามีเยติอยู่ที่เกาะนี้มาก่อน ถ้าสมมุติว่า "ไคโด" ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ ของโรงงานนี้  แล้วส่งมนุษย์เยติสองคนมาคอยคุ้มกันโรงงาน เป็นเหตุให้ที่นี้มีเยติมาอาศัยอยู่นั้นเอง อันนี้ผมคาดเดาไปเองเลยว่า "ไคโด" เป็น "เยติ".....และ"ไคโด"ก้อได้พลังจากผลปีศาจโซอนแบบอื่นมา ทำให้ตัวเองเป็นลูกครึ่งเยติผสมสัตว์ ซึ่งยังคาดเดาว่าเป็นอะไร แต่ตอนเป็นแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จนถึงกับถูกเรียกได้ว่า เป็นอสูรของร้อยอสูร อีกที

แต่ถ้าลองเปลี่ยนประเด็นมาคิดอีกแบบดู ถ้า"ไคโด" เป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งแบบอื่นดูหล่ะ ลองไม่เปรียบเทียบกับเผ่าพันธุ์ที่มีลักษณะคล้ายหรือใกล้เคียงกับมนุษย์ที่ได้ลองยกตัวอย่าง แต่ "ไคโด" เป็น "สัตว์" จริงๆมาก่อน แล้วไปกินผลปิศาจ ผลมนุษย์ แบบเดียวกับช๊อปเปอร์หล่ะ แต่ผลปีศาจไม่มีซ้ำกัน แล้วจามีผลแบบไหนหล่ะที่ทำให้ใกล้เคียงมนุษย์ขึ้นมาอีก เพราะเป็นสัตว์ที่พูดกับคนไม่รู้เรื่อง แล้วจะเป็นถึงจักรพรรดิโจรสลัด และควบคุมลูกน้องได้ยังไง จาให้ลองยังสิงโต มาพูดสั่งการบนเรือ หรือเป็นจระเข้เฉยๆมาคอยสั่งการ ก้อดูแปลกๆ ถ้าสมมุติว่าไคโด คือ"สัตว์ที่ได้ไปกินผลปิศาจรูปแบบมนุษย์" และรูปแบบไหนหล่ะที่ยังไม่มีในเนื้อเรื่อง

ผลมนุษย์ที่ได้รับการเปิดเผยตอนนี้มีสองแบบคือ ผลมนุษย์ของช๊อปเปอร์ หมอผู้เก่งกาจแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ผู้มีค่าหัวสูงถึง ห..ห..หะ..หะ..ห้าสิบเบรี  และผลพระพุทธองค์ของอดีตจอมพลเซ็นโงคุ แต่เผ่าพันธุ์ในเนื้อเรื่องวันพีซมีอยู่เยอะแยะไปหมด ไม่แน่"ไคโด" อาจจะเป็นสัตว์ตัวใหญ่ยักษ์ ที่กินผลคนแคระ  หรือกินผลยักษ์ ก้อเป็นได้  
และสุดท้ายนี้ผมลองคาดเดาดูเล่นๆ ว่าถ้า เจ้าแห่งทะเล ที่เป็นที่เกรงกลัวของเหล่าโจรสลัดกินผลไม้ปิศาจผลมนุษย์แล้วมาเดินเล่นบนเกาะนี้ คงน่ากลัวใช่ย่อยเลยน่ะ ไม่แน่ "ไคโด" อาจจะเป็นอย่างที่ผมว่านี้ก้อได้

ปล.ทำไมซามูไรคินเอม่อน ได้ยินชื่อ "ไคโด" ถึงกลับต้องตกใจขนาดนั้น หรือว่าไคโด เป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นศัตรูของเหล่าซามูไร หรือปล่าว? 

Cr.LastZeRo 

1.ตอนนี้ในเรื่องมีสัตว์ที่ไม่ได้กินผลปีศาจมนุษย์แต่สามารถพูดได้ที่เห็นๆกันอยู่ก็มี 1.ปั้กปากุ 2.เบโปะ 3.เปคอมส์ (กินผลเต่า) และไม่รู้ว่าอนาคตจะมีมาอีกไหม 

2.
ฉายาของไคโด คือ''สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก'' นั่น อันนี้ผมคิดเล่นๆว่า ถ้าพวกเผ่าพันธุ์อื่นๆนอกจากมนุษย์จะถูกสามารถเรียกว่ามนุษย์ได้ไหม อย่างเงือก,คนแคระ และอย่างอื่น ถ้าไม่สามารถจำแนกว่าเป็นมนุษย์ได้อย่างสมบูณ์ ก็มีความเป็นไปได้ว่าไคโดอาจจะเป็นเผ่าใดเผ่านึง(สิ่งมีชีวิต)ครับ และก็จะเข้ากับฉายาได้ครับ ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

3.
ถ้าเป็นไปตามข้อ2 ผมเดาเอาว่าน่าจะเป็นเผ่ามิ้งค์มั้งครับ (ยังไม่ปรากฏในเนื้อเรื่อง แต่เห็นรายชื่อของเผ่าอยู่ในราคาทาส ภาคชาบอนดี้นะ) สาเหตุที่เดาแบบนี้ก็คิดไปเองอีกนั่นหละ เห็นชื่อมิงค์มันน่าจะมีขนยาวๆ และพวกขนยาวๆคงไม่ชอบอากาศร้อน 555555555555555 (มั่วแหลกเลย ตอนเฉลยผมคงหน้าแตกแหงมๆT^T)

ทั้งหมดเป็นการเดาของผมนะครับ ยังไงก็ต้องรอดูเนื้อเรื่องนั่นแหละ แต่ผมโคตรอยากรู้เลยว่าไคโดมันเป็นตัวอะไรกันแน่ :lol: 

Cr. odium1 

5 comments:

  1. ดูจากรูปร่างที่ปรากฏมาในตอนนี้ไม่แนวโน้มสูงมากที่จะเป็น โซอน รูปแบบมังกรจีนอีกผลหนึ่งครับ เพราะลูกน้องของไคโดเป็นโซออนที่เกิดจากผลของสไลม์ทั้งหมด สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดคงไม่พ้นมังกรแน่นอน คงไม่เอาสิงโตมาให้ไดโด (มันมีราชสีห์ชิกิไปแล้วด้วยเด๋วฉายาทับกัน)

    ReplyDelete
  2. ถ้ามีผล พระโพธิสัต แล้วจะมีผล มารแบบญี่ปุ่นๆ สักหน่อยก็คงไม่แปลกหรอก5555

    ReplyDelete
  3. สายโซออนแน่นอนเพราะสายนี้สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกายได้อีก และระดับ 4 จักรพรรดิ ต้องเป็นโซออนในตำนานแน่ๆ ให้เดานะ ผลกระทิงไฟ ถ้าไม่รู้จักดู Hell Boy

    ReplyDelete
  4. ผลซุนหงอคงคับ

    ReplyDelete
  5. ผลซุนหงอคงคับ

    ReplyDelete